Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả

cach_chay_bo_giam_can_hieu_qua_chay_dua

Có rất nhiều ch giảm cân khác nhau, chạy bộ là một trong những biện pháp giảm cân hiệu quả và kinh tế nhất. Vậy để chạy bộ giảm cân như thế nào đúng cách và hiệu quả nhất ? Hãy dành ra 2 phút xem bài viết sau đây. Tôi nghĩ rất có ích cho bạn đấy !.

1. Bài tập chạy cơ bản.

Phù hợp với nhiều độ tuổi và thể trạng khác nhau, không yêu cầu trang thiết bị đắt tiền nên đây là bài tập được áp dụng nhiều nhất để duy trì vóc dáng, giảm cân hoặc tăng cường sức khỏe.

cach chay bo giam can hieu qua bai tap co ban Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả

Bài tập chạy cơ bản được áp dụng nhiều nhất.

2. Chạy tại chỗ trong nhà.

Thích hợp để tập những ngày có thời tiết xấu hoặc bạn bị dị ứng với thời tiết. Chạy bộ trong nhà có thể giúp người tập thay đổi vị trí, tốc độ…từ đó mô phỏng lại bài tập chạy cơ bản mà không gây nhàm chán. Bên cạnh, nếu có điều kiện, bạn có thể sắm cho mình một thiết bị tập chạy bộ trong nhà.

cach chay bo giam can hieu qua chay tai cho trong nha Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả

Nếu thời tiết xấu hoặc bạn bị dị ứng thì đây phương pháp chạy bộ giảm cân tốt nhất chọ bạn

3. Chạy đua.

Tham gia các giải chạy bộ được tổ chức thường xuyên cũng là cách tốt để luyện tập và thử thách bản thân. Dù có được giải hay không thì việc bạn hoàn thành hết đường đua chạy cũng đã là thành tích rất đáng khen ngợi và tự hào rồi.

cach chay bo giam can hieu qua chay dua Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả

Tham gia các giải chạy đua cũng là biện pháp tốt để tập luyện và thử thách bản thân

4. Chạy đường mòn.

Nếu bạn thích vừa chạy bộ vừa ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành thì đây đúng là môn thể thao bạn cần tìm. Một vòng chạy quanh công viên, sườn đồi núi (khi đi picnic hay du lịch) là lựa chọn không tồi để tăng cường thể lực và thưởng lãm thiên nhiên.

cach chay bo giam can hieu qua chay duong mon Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả

Nếu bạn muốn hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh thì đây là sự lựa chọn cho bạn

6 CHÚ Ý KHI BẠN CHẠY BỘ GIẢM CÂN.

1. Không bỏ bữa

Bạn sẽ không giảm cân nhanh hơn nhờ việc nhịn ăn đâu. Bỏ bữa chỉ khiến cơ thể bạn suy kiệt đi mà thôi (vì vừa chạy vừa không được cung cấp đủ dinh dưỡngcalo)

2. Duy trì lịch chạy đều đặn.

Ít nhất là trong tuần đầu tiên, để cơ thể quen với lịch trình tập luyện của bạn. Càng tập đều, lượng mỡ càng tiêu hao nhanh, nhường chỗ cho cơ phát triển.

3. Phải kiên nhẫn.

Phải thật kiên nhẫn, vì sẽ mất ít nhất 2 tuần để bạn nhận ra sự thay đổi trên cơ thể mình. Đừng bỏ cuộc trước khi có kết quả.

4. Bổ sung các bài tập rèn luyện sức khỏe.

Nhảy dây, chạy cầu thang, nhảy múa tưng bừng theo nhạc…là các bài tập cardio luyện nhịp tim khá lý tưởng cho những người tập chạy.

5. Chia nhỏ bữa ăn.

Thay vì chỉ ăn 3 bữa với lượng calo được nạp tối đa, hãy chia nhỏ các bữa, bổ sung thêm nhiều rau xanh, thịt nạc và hoa quả cho bữa phụ.

6. Để ý đến thứ bạn nạp vào cơ thể.

Không vừa ăn vừa xem TV, đọc truyện, bạn sẽ không biết mình no chưa và cứ ăn mãi không thôi. Kiểm soát lượng calo và carb bạn nạp hằng ngày bằng cách ghi lại thực đơn trong ngày. Bạn sẽ không thể giảm cân nếu chế độ ăn không hợp lý.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Current month ye@r day *