Khẩu phần ăn để giảm cân

081001141401-38-837

Khẩu phần ăn để giảm cân -Tôi cao 1m61m nặng 63 kg, trước đây khi chưa sinh con tôi nặng 57kg vậy mà 3 năm rồi vẫn chưa xuống được dưới 60kg. Hàng ngày tôi thường xuyên đạp xe đạp 15-20 phút (xe đạp tập thể dục tại nhà) rồi lắc vòng kết hợp một số động tác gập bụng.

081001141401 38 837 Khẩu phần ăn để giảm cân

Do tôi bị huyết áp thấp nên không ăn không chịu được, mệt lắm. Cứ đợt nào mà ăn ít đi hoặc nhịn ăn một bữa là tôi hoa mắt chóng mặt, người cứ nôn nao cả lên. Tôi phải làm thế nào để xuống cân được xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp (Nguyễn Hương).

Chào chị, theo như mô tả của chị thì chị đang muốn giảm khoảng 6 kg để bằng với trọng lượng trước khi sinh cháu. Vì vậy chị nên lên kế hoạch giảm cân trong khoảng 3 tháng, mỗi tháng 2 kg là vừa chứ đừng nên nóng vội.

Việc thực hiện chế độ ăn kiêng và tập luyện thể dục hàng ngày sẽ là phương pháp tối ưu nhất giúp chị có được cân nặng như ý.

Trước hết là việc ăn kiêng. Do chị bị huyết áp thấp nên chị không được bỏ bữa, nhịn ăn mà chỉ nên giảm khẩu phần ăn và thay thế các thức ăn hàng ngày nhiều năng lượng bằng những thức ăn ít năng lượng hơn.

Cụ thể, vào bữa sáng chị không nên ăn xôi, bánh mì mà chỉ nên uống một cốc sữa đậu nành không đường hoặc một bát cháo nhỏ. Nếu chị có thói quen ăn bún, phở vào buổi sáng thì chỉ nên ăn nhiều nước, ít cái, và đặc biệt là chị không được bỏ bữa sáng vì như vậy càng làm chị đói và muốn ăn nhiều hơn vào bữa trưa mà thôi.

Giữa các bữa ăn chị có thể ăn thêm một mẩu bánh nhỏ hoặc một vài miếng hoa quả ít đường như bưởi, lê, táo để đỡ bị đói và mệt. Mỗi ngày chị cần uống 8-12 cốc nước, vừa giúp chị tránh được cảm giác thèm ăn, vừa làm cho cơ thể chị săn chắc, không bị nhăn nheo khi đã giảm cân.

Trước mỗi bữa ăn chị cũng nên uống một cốc nước to để có cảm giác no giả, do đó sẽ ăn ít đi.

Bữa trưa chị vẫn ăn cơm bình thường nhưng giảm lượng cơm đi một chút và thay vào đó là ăn nhiều rau, canh, chỉ nên ăn những thức ăn luộc, kho, tránh các món rán, xào, nhiều mỡ.

Bữa tối thì chị không cần ăn cơm cũng được, thay vào đó là chị nên ăn một bát canh to, nhớ là rau củ đã nấu thành canh chứ không ăn rau luộc hay xào. Có thể nấu canh thịt, tôm, cua để bổ sung dinh dưỡng và ăn thêm thức ăn như thịt nạc, thịt gà bỏ da, hay một khúc cá, và nếu vấn đói thì có thể ăn thêm một vài thìa cơm. Chị cũng nên nhớ là bữa tối của chị phải kết thúc trước 19h, sau giờ đó chị không nên ăn thêm thứ gì nữa.

Thời gian đầu khi mới ăn kiêng có thể chị sẽ chưa quen nên vẫn bị đói và mệt, chị hãy giảm ăn từ từ, mỗi ngày một ít chứ đừng giảm nhiều một lúc. Ngoài ra chị có thể uống thêm sinh tố không đường, ăn hoa quả giữa các bữa ăn.

Còn về việc luyện tập, chị nên tăng thêm thời gian vận động của mình 15-20 phút mỗi ngày lên 40-50 phút để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Việc vận động cũng cần phải kiên trì và đều đặn như việc ăn kiêng vậy, cố gắng làm được tốt hai việc trên, hy vọng chị sẽ có được một cơ thể cân đối, khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực. Chúc chị thành công.

giamcan.tido.vn chia sẻ Khẩu phần ăn để giảm cân cùng các bạn .


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Current month ye@r day *