Khẩu Phần Ăn Trong Giảm Cân

khau+phan+an+giam+can

Trong giảm cân, ăn kiêng thường được coi là ch chữa trị phổ biến và nhiều người áp dụng nhất nhằm giảm bớt trọng lượng của cơ thể trong tình trạng người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh của người muốn giảm cân.

khau+phan+an+giam+can Khẩu Phần Ăn Trong Giảm Cân

Nguyên tắc của việc giảm cân là thay đổi thói quen cũng như thực phẩm ăn uống để giảm bớt năng lượng, đồng thời thay đổi chiều hướng sinh năng lượng để giảm bớt chất béo trong cơ thể.
Tùy thuộc vào mức độ giảm cân mà có thể áp dụng những khẩu phần khác nhau, tuy nhiên, theo lời khuyên của các nhà dinh dưỡng và y học thì không nên áp dụng những khẩu phần giảm cân làm giảm bớt quá 1kg trọng lượng cơ thể trong vòng một tuần vì sự giảm quá nhanh sẽ sinh ra những bất lợi cho cơ thể, vậy nên chọn một khẩu phần giảm cân chậm để tạo ra tâm lý thoải mái và cơ thể người giảm cân sẽ không bị ảnh hưởng nhiều về những đổi thay thế chất.
Khẩu phần ăn thông thường dành cho người giảm cân thường được tăng tỷ lệ đạm, giảm tối đa bột đường và chất béo, bên cạnh đó bữa ăn được phân chia thành nhiều lần trong ngày với các loại thực phẩm đa dạng hơn nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho người giảm cân.
 khau+phan+an+giam+can+2 Khẩu Phần Ăn Trong Giảm Cân
Thực đơn giảm cân 
Có những người muốn giảm cân nhanh chóng nên áp dụng chế độ giảm cân với khoảng 900kcal năng lượng trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Khi áp dụng chế độ này, trong khoảng 1 tuần lễ hay 10 ngày đầu tiên, việc giảm cân sẽ diễn ra nhanh chóng, sau đó chậm lại dần. Mặt khác, khi áp dụng những chế độ giảm cân nhanh chóng, sự cung cấp năng lượng bị gò bó, dẫn đến việc phân ly chất béo tồn trữ gây ra tình trạng chất ketone nhiều trong máu ở những người giảm cân.
Phương pháp khẩu phần sẽ có kết quả tốt hơn nếu được thực hành động thời và kết hợp với các phương pháp giảm cân khác như gia tăng sự hoạt động, chia nhỏ làm nhiều bữa ăn để tránh tình trạng ăn dồn nhiều thức ăn trong một dần dễ dẫn tới tình trạng tích trữ mỡ dư thừa.
Ngoài ra, khi áp dụng việc giảm cân quá ít chất đạm dễ bị dẫn tới tình trạng thiếu sắt và thiamin, vitamin vì vậy, khi cần chú ý bổ sung các loại dưỡng chất này từ đạm động vật, rau quả, hoặc có thể uống các loại thực phẩm chức năng tổng hợp, ít năng lượng gây béo phì những vẫn đầy đủ dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cơ thể người giảm cân hoạt động.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Current month ye@r day *